Sunday, August 4, 2013

BÀN TAY CHỮ NHẤT

Bàn tay chữ nhất được định nghĩa là Trí đạo và Tâm đạo nhập làm một đường và chạy ngang bàn tay. Do hai đường này nhập làm một, những người có bàn tay này không phân biệt rõ ràng giữa cái mình muốn và cái mình nghĩ. Kết quả là bản năng của họ được nhân lên gấp bội nhưng họ cũng có khuynh hướng nhảy vào mọi việc một cách hấp tấp, không suy tính kỹ. 

Những người này có khả năng tập trung rất cao vì cả tâm lẫn trí đều đặt vào một chỗ. Nhưng cũng vì vậy mà đôi khi họ bỏ qua những ý kiến bên ngoài và trở nên bảo thủ.

Vì tâm và trí là một nên họ đem hết khả năng suy nghĩ của mình biến ham muốn của mình thành sự thật. Do vậy họ thường thành công hơn người khác. Với khả năng tập trung như vậy họ có khả năng phát minh, sáng tạo hơn người thường.


Tuy nhiên vì ham muốn không phải luôn luôn đúng và vì họ đem hết sức mình đặt vào công việc nên cho dù họ đang đi sai đường họ cũng bảo thủ không chấp nhận cho tới lúc quá trễ. Do đó có thể nói họ cũng chịu nhiều xui rủi hơn người thường.

Nói tóm lại bàn tay chữ nhất là con dao hai lưỡi. Những tính tốt tăng lên thì những tính xấu cũng tăng theo, vừa có thể thành người tốt cho xã hội, vừa có thể gây họa cho xã hội. Họ là những người gì là sẽ làm tới cũng, dù là tốt hay xấu. Họ có quyết đoán và tràn đầy ý chí quyết thắng, nhưng cũng có đầy những ý nghĩ lung tung và cảm xúc khó hiểu. Họ thường thấy khó khăn trong việc phân biệt rạch ròi suy nghĩ và cảm giác. Họ không biết là nghĩ cái họ cảm thấy hay cảm thấy cái họ nghĩ. Nếu ai hỏi những người này “Bạn cảm thấy thế nào?” thì họ trả lời “Tôi nghĩ là tôi cảm thấy thoải mái”.

No comments:

Post a Comment